PS3 ของคุณคือหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดในตลาดคอนโซล นอกจากเล่นเกมที่นิยมมากที่สุดเช่น Call of Duty, Guitar Hero, หรือฆาตกรของลัทธิ, PS3 ของคุณสามารถกลายเป็นทำงานเต็มความสามารถเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านมาก หนึ่งทั้งหมดได้ทำคือการติดตั้งระบบปฏิบัติการลินุกซ์ในการดำเนินการนี​​้ Sony ทำให้นี้อย่างสมบูรณ์ตามกฎหมายในการทำและออกแบบจริง PlayStation 3 ที่มีความคิดที่ว่าผู้ใช้สามารถเล่นเกม, ดูหนัง, ดูรูปภาพ, ฟังเพลง> และเรียกใช้ระบบปฏิบัติการลินุกซ์เพื่อให้ PS3 ของคุณสามารถกลายเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน

Yellow Dog Linux ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับ PS3 ของคุณเพื่อให้การกระจายนี้ควรจะเป็นคนแรกที่คุณควรมีลักษณะที่เมื่อตัดสินใจเปลี่ยน PS3 ของคุณลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่ส่วนใหญ่ของการแจกแจงลินุกซ์อย่างน้อยคนนิยมมากที่สุดเช่น Yellow Dog Linux, Ubuntu, Fedora, openSUSE, และ Gentoo, จะทำงานได้ดีกับ PS3 ของคุณคอนโซล พวกเขาจะทั้งหมดการใช้งานที่บ้านมีที่ทำงานหรือเซิร์ฟเวอร์เบราว์เซอร์เว็บ, โปรแกรมรับส่งอีเมลและอื่น ๆ อีกมากมาย ในความเป็นจริงการกระจาย Yellow Dog Linux มาพร้อมกับเกินสองพันแพคเกจเพื่อให้คุณเพลิดเพลิน

ผู้ใช้ไม่ควรกังวลเกี่ยวกับการสูญเสีย'PS3 ของความสามารถในการเล่นเกมพื้นเมืองหลังจากติดตั้งลินุกซ์เพราะคุณจะสร้างพาร์ทิชันแยกต่างหากสำหรับระบบปฏิบัติการของคุณลินุกซ์ 'PS3 ของฮาร์ดไดรฟ์พาร์ทิชันมาเป็นขนาดใหญ่ ก่อนการติดตั้งลินุกซ์, คุณจะต้องแบ่งพาร์ทิชันนี้เป็นสองพาร์ทิชันหนึ่งสำหรับ PS3 ของคุณระบบปฏิบัติการพื้นเมืองและอื่น ๆ สำหรับระบบปฏิบัติการลินุกซ์ การทำเช่นนี้เกมที่บันทึกไว้จะถูกเก็บไว้ในพาร์ทิชัน PS3 และทุกแฟ้มและเอกสารที่คุณบันทึกในขณะที่อยู่ในสภาพแวดล้อมลินุกซ์จะบันทึกลงในพาร์ทิชันลินุกซ์ ในคำอื่น ๆ ทั้งชาว GameOS และ Linux OS รักษาแยกไดรฟ์ไดรฟ์ได้รับรางวัลของพวกเขายากที่จะเก็บข้อมูลของตัวเอง